Published on ISSUE 3
ชื่อ KAFBO นี้ เป็นการนำ 2 คำระหว่าง Kraft paper (กระดาษคราฟท์) และ Cardboard (กระดาษลูกฟูก) มารวมกันแต่เรียกให้สั้นลง เพราะอยากสื่อถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูก

KAFBO : ที่ลับเล็บของเจ้าเหมียว

เรื่อง : หมีซื่อบื้อ ภาพ : KAFBO

ด้วยความที่คุณ หรือคุณโน้ต เป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งที่ชื่นชอบในงานออกแบบ ประกอบกับที่บ้านมีโรงงานผลิตพาเลทที่ทำจากกระดาษลูกฟูกอยู่แล้ว เลยเกิดแรงบันดาลใจในการทำบ้านและที่ลับเล็บสำหรับน้องเหมียว เพราะสังเกตเห็นว่าแมวชอบนอนในกล่องกระดาษและชอบข่วน โดยนำส่วนที่เป็นลอนของกระดาษลูกฟูกมาประกบติดกัน เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้น้องแมวสามารถใช้ลับเล็บได้

ซึ่งชื่อ KAFBO นี้ เป็นการนำ 2 คำระหว่าง Kraft paper (กระดาษคราฟท์) และ Cardboard (กระดาษลูกฟูก) มารวมกันแต่เรียกให้สั้นลง เพราะอยากสื่อถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษลูกฟูก โดยเนื้อกระดาษเป็นผลิตภัณฑ์ของเนื้อเยื่อรีไซเคิลและใช้กาวแป้งธรรมชาติที่ทำจากมันสำปะหลังในการประกอบชิ้นงาน เพราะอยากให้ปลอดภัยเวลาที่แมวกัดแทะ และยังเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมจากทั้งตัวเจ้าของและน้องแมวอีกด้วย

โดยปกติสินค้าสำหรับลับเล็บแมวจะมุ่งเน้นที่ตัวแมวเป็นหลัก แต่ใน Home คอลเล็คชั่นเซตนี้ มองถึงการใช้งานของทั้งเจ้าของและแมวไปด้วยกัน  เป็นบ้านหลังเล็กๆ สำหรับน้องแมว ที่มีห้องนอน ห้องนั่งเล่น ที่ลับเล็บ ออกกำลังกาย และเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านสำหรับเจ้าของ เช่น ชั้นวางหนังสือ แมกกาซีน หรือต้นไม้กระถางเล็กๆ  ซึ่งมีทั้งหมด 8 แบบให้เลือก และเจ้าของเองสามารถเลือกซื้อเพียงชิ้นเดียวก็ได้ หรือนำแต่ละชิ้นมาประกอบรวมกันเพื่อสร้างเป็นปราสาทสำหรับน้องแมวตามจินตนาการของเราก็ยังได้

ติดตามผลงานได้ที่
http://www.kafbo.com