Published on ISSUE 6
อยากรู้จังว่าเธอเป็นคนอย่างไร

เธอเป็นยังไงฉันอยากรู้

เรื่อง : howl the team ภาพ : Linkumi

1. ยอดสุนัขเล่นน้ำ
เป็นน้องหมาที่มีต้นกำเนิดมาเพื่อล่าสัตว์ที่อยู่ริมน้ำ ดังนั้น พฤติกรรมที่ชอบเอาตัวเองไปแช่ในน้ำขัง บ่อปลา หรืออยู่ในสระว่ายน้ำ ก็เป็นสิ่งที่ฝังรากลึกมาตั้งแต่กำเนิด ทั้งยังสามารถว่ายน้ำเองได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการฝึกสอน ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อน จะยิ่งชอบเล่นน้ำเป็นพิเศษ เพราะเป็นพฤติกรรมที่ช่วยลดอุณหภูมิร่างกายภายใต้ขนที่ยาวและหนาของเขาให้เย็นลงนั่นเอง

06

 

2. ยอดสุนัขขี้เหงา
ความสุขที่สุดของน้องหมาพันธุ์นี้คือ การได้อยู่ใกล้ชิดและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเจ้าของ เคยมีงานวิจัยว่า หากปล่อยให้โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อยู่ตัวเดียวนานเกินกว่า 7 ชั่วโมง จะทำให้มีอาการซึมเศร้าอยู่ในขั้นรุนแรงเลยทีเดียว และอาจเป็นสาเหตุให้มีอารมณ์ที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ในทุกครั้งที่สังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังเรียกร้องความใส่ใจจากคุณอยู่นะ

09

 

3. ยอดสุนัขนักขุด
เพราะเป็นสุนัขที่มีพลังงานสูงและรักในการสำรวจ ทำให้เมื่อเจอหรือเห็นอะไรบางอย่างที่น่าสนใจ โดยเฉพาะสิ่งของที่อยู่ใต้ดิน ก็มักจะทำการขุดเพื่อดูให้เห็นกับตา และแม้ว่าในบริเวณบ้านอาจยังไม่มีพื้นดินที่ขุดได้ ก็ยังคงยึดมั่นในสัญชาตญาณนี้ ซึ่งเจ้าของอาจพบภายหลังว่า น้องหมาได้ทำการขุดพื้นปูน พื้นพรม หรือพื้นบ้านจนเสียหายหรือเป็นรอยไปจนหมดแล้ว

08


4. ยอดสุนัขนักคาบของ

ด้วยความที่มีนิสัยกินไม่เลือก และชอบพิสูจน์รสชาติอยู่ตลอดเวลา ทำให้เมื่อเห็นสิ่งของแปลกๆ ก็อดไม่ได้ที่จะแทะ เลีย หรือคาบไว้ในปาก และไม่ต้องแปลกใจเลยหากเจ้าของจะพบว่า รองเท้า ตุ๊กตา ขวดน้ำ หรือแม้กระทั่งถุงเท้าในบ้าน อาจเปลี่ยนที่ไปจากเดิมซะเฉยๆ หรือบางรายงานก็บอกว่าเป็นพฤติกรรมที่แสดงออกถึงความเบื่อหน่าย ดังนั้น เจ้าของควรหมั่นสังเกตพฤติกรรมการกินหรือความผิดปกติ เช่น อาเจียนหรือการขับถ่ายให้ดี ว่ามีสิ่งแปลกปลอมปนออกมาด้วยหรือไม่

 

07