Published on ISSUE 5
ลองออกไปเที่ยวกับน้องหมาสุดที่รักที่โรงแรมดีๆ ซักครั้งกันไหม

KETAWA : PET FRIENDLY STYLISH HOTEL

เรื่องและภาพ : howl the team

“มาเก็บกระเป๋าและออกเดินทางกันเถอะ”

เชื่อแน่ว่าความรู้สึกที่อยากจะพาสัตว์เลี้ยงที่เรารักไปเปิดหูเปิดตาบ้าง คงจะเป็นอีกเรื่องที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน แต่ปัญหาหนึ่งคือการหาโรงแรมที่สัตว์เลี้ยงเข้าพักด้วยได้นั้นยังค่อนข้างมีน้อย ยิ่งเป็นสุนัขที่ตัวใหญ่ด้วยแล้วก็แทบจะไม่มีที่พักรองรับได้เลย

ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดเป็นแนวคิดของ คุณชญาลักษณ์ ธรรมศิริ หรือ คุณอร เจ้าของโรงแรม Ketawa Stylish Hotel จ.เชียงใหม่ ที่เข้าใจและเห็นใจคนเลี้ยงสัตว์ด้วยกัน และอยากให้สัตว์เลี้ยงมีที่พักดีๆ และสะอาด คอยต้อนรับพวกเขา จึงได้ปรับห้องชั้นล่างทั้งหมดของโรงแรม ให้สามารถรองรับการเข้าพักของสัตว์เลี้ยงได้ ไม่ว่าจะทั้งขนาดเล็กหรือใหญ่ จำนวนกี่ตัวก็ได้ และภายในห้องก็เตรียมทั้ง ที่นอน ชามอาหาร และขนม ไว้สำหรับน้องๆ สัตว์เลี้ยงที่เดินทางมาเข้าพักอีกด้วย ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมจากการเข้าพักแบบปกติเลย

 

IMG_9698

 

ส่วนในเรื่องของความสะอาด คุณอรเน้นว่าจะต้องป้องกันการแพร่กระจายของเห็บและหมัดให้ได้ ทั้งการขอพ่นสเปรย์ป้องกันเห็บหมัดเมื่อแขกพาสัตว์เลี้ยงเข้าหรือออกจากโรงแรม จ้างบริษัทพ่นยาฆ่าเห็บหมัดในโรงแรมเป็นประจำทุกเดือน และนำผ้าในห้องออกมาทำความสะอาดทั้งหมดเมื่อสัตว์เลี้ยงเดินทางกลับไปแล้ว พร้อมทั้งทำความสะอาดพื้นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ตามด้วยน้ำยาฆ่าเห็บหมัด แล้วค่อยทำความสะอาดตามปกติอีกครั้งหนึ่ง ส่วนด้านหน้าของโรงแรมก็มีสนามไว้ให้สุนัขได้เดินเล่นหรือขับถ่ายปัสสาวะกันอีกด้วย

ด้วยรูปแบบโรงแรมที่เป็น Stylish Hotel ทำให้การตกแต่งภายใน ดูดี มีสไตล์ และน่าเข้าพักเอามากๆ ห้องพักทั้งหมด 13 ห้อง ถูกตกแต่งด้วยสีที่แตกต่างกันออกไป ไม่ซ้ำแบบกัน เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกเข้าพักตามอารมณ์และความชอบของตัวเองอย่างที่สุด และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือความรู้สึกอบอุ่นสบายๆ เป็นกันเอง เมื่ออยู่ในโรงแรม รวมถึงการดูแลของพนักงานที่เอาใจใส่แขกผู้ที่มาเข้าพักได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

และยังมีส่วนของ Ketawa store ที่วางขายผลิตภัณฑ์ออกแบบเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และ Rope chew คือเชือกถักขัดฟันเพื่อใช้ลดกลิ่นปากในสุนัข ซึ่งคุณอรเป็นคนผลิต คิดค้น และทดลองกับสุนัขของตัวเองแล้วว่าดี จึงลองนำมาผลิตขาย และผลตอบรับจากลูกค้าก็ถือว่าดีเลยทีเดียว (วัตถุดิบเป็นผ้าฝ้าย 100% ของเชียงใหม่) และเริ่มขยายเป็นที่ขัดฟันสำหรับสุนัข โอบิรัดเอวป้องกันปัสสาวะสำหรับน้องแมว และเสื้อผ้าสำหรับทั้งสุนัขและแมว ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Ketawa จะเน้นที่วัตถุดิบต้องมาจากธรรมชาติ 100% เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อสัตว์เลี้ยงเผลอกัดหรือแทะลงไปนั่นเอง

 

สนใจติดต่อ
Tel. 053-302-248
www.facebook.com/KetawaChiangmai