Published on ISSUE 6
เกร็ดความรู้ของโกลเด้นที่คุณไม่เคยรู้ !

รวมเกร็ดความรู้ของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์

เรื่อง : howl the team ภาพ : Ton Krisana

รวมเกร็ดน่ารู้ของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่คุณไม่เคยรู้ !

 

1. สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ได้โชว์ตัวสู่สายตาสาธารณะชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ ในงานประกวดสุนัข Crystal Palace Show ปี 1908 ซึ่งในขณะนั้นสุนัขพันธุ์นี้ถูกจัดไว้เป็นสุนัขพันธุ์ขนเรียบ สีทองเท่านั้น

 

2. ในปี ค.ศ. 1977 ทาง American Kennel Club ได้มีการจัดประกวดความสามารถและความฉลาดแสนรู้ของสุนัข ปรากฏว่าในปีนั้น รางวัลที่ 1-3 ล้วนเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ทั้งสิ้น ทำให้คนอเมริกันสนใจสุนัขพันธุ์นี้และเริ่มมีการเลี้ยงอย่างแพร่หลายมากขึ้น

 

3. สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ถือกำเนิดขึ้นที่บริเวณริมทะเลสาปล็อกเนส ซึ่งทะเลสาปแห่งนี้เป็นทะเลสาปที่มีชื่อเสียงจากตำนานสัตว์ประหลาดคอยาวในน้ำที่มีชื่อว่า เนสซี นั่นเอง

 

4. แม้ว่าทาง UK Kennel Club และ American Kennel Club จะกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์ให้กับสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ไว้คล้ายๆ กัน แต่ก็มีปลีกย่อยบางจุดที่ต่างกัน

 

5. ยกตัวอย่างเช่นขนาดตัวที่ทาง 2 สถาบันนี้ระบุไว้ต่างกันเล็กน้อย หรือเรื่องของสีขนที่ทาง UK Kennel Club ยอมรับในโทนสีอ่อนมากกว่าทาง American Kennel Club

 

6. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดและฝึกง่ายทำให้ถูกนำไปแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ที่โด่งดังที่สุดน่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Air Bud ซึ่งเป็นเรื่องของเด็กหนุ่มกับสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เล่นบาสเก็ตบอลร่วมกัน

 

7. มีประธานาธิบดีสหรัฐ 2 ท่านที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ คือ ประธานาธิบดี Gerald R. Ford เลี้ยงสุนัขชื่อ Liberty และประธานาธิบดี Ronald Reagan เลี้ยงสุนัขชื่อ Victory