Published on ISSUE 8
ความลับเล็กๆ ที่ฉันไม่เคยบอกใคร

มุมเล็กๆ ของแมวอังกฤษที่เธอไม่เคยรู้

เรื่อง : howl the team ภาพ : Linkumi

1. Bulldog แห่งโลกของแมว

British Shorthair เป็นแมวที่มีรูปร่างสันทัดสมส่วน ด้วยหัวที่กลมใหญ่ ขาที่ค่อนข้างสั้น อุ้งเท้ากลมใหญ่รับน้ำหนักได้ดี และร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ทำให้ British Shorthair เป็นแมวที่มีความแข็งแรงและมีความสามารถในการล่าที่ยอดเยี่ยม จนแมวสายพันธุ์นี้ถูกขนานนามว่าเป็นสุนัข Bulldog แห่งโลกของแมวเลยทีเดียว

 

004

 

2. British Shorthair เป็นแมวอินดี้

British Shorthair เป็นแมวที่ไม่ชอบส่งเสียงร้อง ชอบอยู่เฉยๆ เงียบๆ และบ่อยครั้งมักหามุมสงบนั่งปลีกวิเวกอยู่ตัวเดียว และอาจถึงขั้นเมินไม่ยอมเล่นด้วยกับเจ้าของอีกต่างหาก แต่อย่างไรก็ดี British Shorthair เป็นแมวที่ฉลาด ชอบสังเกตสิ่งที่เคลื่อนไหวและเปลี่ยนแปลงรอบตัว รวมไปถึงเป็นมิตรกับผู้คนรวมไปถึงเด็กอีกด้วย ทำให้ British Shorthair เป็นแมวที่เหมาะกับการเลี้ยงภายในบ้านและอยู่ร่วมกับครอบครัวที่มีเด็กด้วยเป็นอย่างดี

 

002

 

3. ลูกแมว Scottish Fold ทุกตัวหูตั้ง

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นแมวที่รู้จักกันในชื่อ “แมวหูพับ” แต่อย่างไรก็ดี Scottish Fold บางตัวก็อาจจะหูตั้งได้เช่นกัน ซึ่งมีชื่อเรียกเฉพาะว่า “Scottish Straights” และลูกแมวพันธุ์ Scottish Fold เมื่อคลอดออกมาจะหูตั้งทุกตัว ก่อนที่ลูกแมวตัวไหนที่มียีนหูพับ ใบหูของลูกแมวตัวนั้นจะค่อยๆ พับลงมาในช่วง 3 สัปดาห์หลังคลอด โดยระดับการพับของหูมีอยู่ 3 ระดับคือ Single Fold, Double Fold และ Triple Fold

 

 

003

 

4. Scottish Fold กับท่านั่งประจำตัว

Scottish Fold มีท่านั่งประจำตัวที่ไม่เหมือนกับแมวอื่นทั่วๆ ไป โดย Scottish Fold ชอบนั่งบนหลังของตัวเอง แล้วปล่อยสองขาเหยียดตรงมาข้างหน้า และวางสองขาหน้าไว้เฉยๆ บริเวณเอว ทำให้ดูเผินๆ เหมือนกับกำลังเป็นอาเสี่ยนั่งพุงพลุ้ยอยู่ ว่ากันว่าเหตุผลที่ Scottish Fold ชอบนั่งท่าสุดประหลาดนี้เป็นเพราะว่ามันสบายกว่าท่าอื่นนั่นเอง จนบางทีเราอาจสามารถเห็นมันหลับในขณะที่นั่งท่านี้ได้ด้วยเหมือนกันนะ

 

001