Published on ISSUE 12
กว่าจะได้ทันรู้ตัว พลทหาร John R. Rowell ก็ได้ตระหนักว่าความกล้าหาญของ Chips ได้ช่วยชีวิตของพวกเขาไว้เสียแล้ว

Chips : หัวใจแห่งความเป็นฮีโร่

เรื่อง howl the team ภาพ : ชาพีช

ปืนกลได้แผดเสียงลั่น

พลทหาร John R. Rowell กำลังรู้สึกขวัญเสีย เมื่อทหารฝ่ายตรงข้ามได้ยิงปืนกลเพื่อกดดันหน่วยรบของเขา ตอนนี้เขาและหน่วยรบกำลังอยู่ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายหลังการขึ้นฝั่งที่ Sicily ใต้ ใกล้ๆ กับเขต Licata แล้ว หน่วยรบของพวกเขาก็ถูกโจมตีด้วยทหารอิตาเลียน

ในหน่วยของเขานั้นนอกจากทหารแล้วยังมีสุนัขทหารอีกด้วย สุนัขทหารที่อยู่ข้างกายของเขาตอนนี้มีชื่อว่า Chips ที่กำลังดูเหมือนจะตื่นตกใจด้วยเสียงปืนกลที่ดังลั่น และในพริบตานั้นเองเขาก็เผลอทำสายจูงหลุดมือไป Chips ที่เป็นอิสระนั้นรีบวิ่งถลาไปยังกระท่อมบังเกอร์ตรงหน้าทันที ในกระท่อมบังเกอร์นั้นข้าศึกใช้เป็นฐานที่มั่นเพื่อยิงปืนกลกดดันพวกเขาอยู่ Chips ได้วิ่งหลบกระสุนปืนกลที่สาดมาก่อนที่จะกระโจนเข้าไปในกระท่อม มีเสียงปืนพกดังขึ้น ตามมาด้วยเสียงเอะอะโวยวาย ก่อนที่ปืนกลจะหยุดยิง

เมื่อได้จังหวะหน่วยของพวกเขารีบวิ่งตามไปสมทบเพื่อยึดพื้นที่ทันที พวกเขาพบว่า Chips กำลังกัดที่คอของทหารอิตาลีนายหนึ่งอยู่ ในขณะที่ทหารอิตาลีที่เหลือได้ยอมวางอาวุธยอมแพ้ทันทีที่เห็นพวกเขา พวกเขารีบสั่งให้ Chips หยุดกัด ก่อนที่จะจับกุมตัวทหารศัตรูเหล่านั้น และตระหนักว่าความกล้าหาญของ Chips ได้ช่วยชีวิตของพวกเขาไว้เสียแล้ว

จากวีรกรรมครั้งนั้นทำให้ Chips ได้ถูกเรียกขานว่าเป็นสุนัขฮีโร่แห่งสงครามโลกครั้งที่ 2 ทันที และได้รับเหรียญกล้าหาญ 2 รายการ คือ Purple Heart และ Silver Star และได้รับการกล่าวขวัญในสื่อหลายแขนง แต่โชคร้ายที่ในภายหลังทางกองทัพได้ตัดสินใจว่าจะมอบเหรียญกล้าหาญให้แก่ทหารที่เป็นมนุษย์เท่านั้น จึงได้ริบเครื่องประดับทั้งหมดคืนจาก Chips

แต่ถึงกระนั้น Chips ก็ยังคงเป็นฮีโร่ในใจทุกคนอยู่ดี เพราะความเป็นฮีโร่ไม่ได้อยู่ที่ยศหรือเหรียญตราใดๆ หากแต่อยู่ในหัวใจที่กล้าหาญต่างหาก

 

Chips2

ภาพของ Chips ตัวจริง

(ที่มาภาพ  : Defense Media Network)

 

Chips

หลังจบสงคราม Chips ได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัว Wren เจ้าของเดิมของมันที่นิวยอร์ก

(ที่มาภาพ : Defense Media Network)