Published on ISSUE 12
แล้วในระหว่างทางเดินเล่นนั้นเอง Pickles ได้ไปดมๆ ตามพุ่มไม้ พอ Corbett เข้าไปดูก็พบว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่ถูกห่อด้วยหนังสือพิมพ์

Pickles : สุนัขผู้ค้นพบถ้วยฟุตบอลโลกที่หายไป

เรื่อง howl the team ภาพ : Kanis

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าถ้วยฟุตบอลโลกหายก่อนการแข่งขันแค่ 4 เดือน

นี่เรียกว่าเป็นปัญหาใหญ่ของทางตำรวจอังกฤษ ในปี 1966 เลยทีเดียวเมื่ออยู่ดีๆ ถ้วยฟุตบอลโลกที่ตั้งโชว์อยู่ในสถานที่จัดโชว์พร้อมวางกำลังตำรวจคุ้มกันอย่างแน่นหนา กลับถูกขโมยไปอย่างหน้าตาเฉยซะอย่างนั้น

แม้ว่าจะมีการวางกำลังตำรวจคุ้มกันอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง แต่ในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 20 มีนาคม 1966 ก็มีคนแอบบุกเข้ามาทางประตูหลังในจังหวะที่กำลังตำรวจเผลอทำการโจรกรรมถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกหายไปอย่างไร้ร่องรอย ปรากฏว่านี่กลายเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว เพราะว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกจะจัดขึ้นในอีก 4 เดือนข้างหน้าแล้ว ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องรีบเอาถ้วยนี้กลับคืนมาให้จงได้

หลังจากที่ถ้วยถูกขโมยไปไม่นาน ก็มีการส่งจดหมายเรียกค่าไถ่กับทาง Joe Mears ประธานสโมสรเชลซีและประธานสมาคมฟุตบอล (The Football Association) ในขณะนั้น โดยให้เตรียมเงินจำนวน 15000 ยูโร ใส่ห่อกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วไปวางไว้ในจุดนัดพบ ซึ่งตำรวจได้ทำการซ้อนแผนปิดล้อมและจับกุมได้สำเร็จ คนที่ถูกจับกุมได้มีชื่อว่า Edward Betchley แต่จากการสอบสวนปรากฏว่าเขาเป็นเพียงแค่คนกลางเท่านั้น และไม่รู้ด้วยว่าความจริงตอนนี้ถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกอยู่ที่ไหน ทำเอาเหล่าตำรวจถึงกับกุมขมับกันเลยทีเดียว

ในระหว่างที่กำลังคิดว่าจะทำยังไงต่อดี ฮีโร่ของเราก็ปรากฏตัว

เช้าวันที่ 27 มีนาคม 1966 นาย David Corbett ได้จูงสุนัขพันทางคู่ใจของเขาที่มีชื่อว่า Pickles ออกไปเดินเล่น แล้วในระหว่างทางเดินเล่นนั้นเอง Pickles ได้ไปดมๆ ตามพุ่มไม้ พอ Corbett เข้าไปดูก็พบว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่ถูกห่อด้วยหนังสือพิมพ์ แม้ว่าจะลังเลว่าเป็นระเบิดหรือเปล่าแต่เขาก็ลองแกะมันดู และพบว่าเป็นถ้วยฟุตบอลโลกที่ทางการอังกฤษกำลังตามหาอยู่นั่นเอง เขารีบติดต่อตำรวจทันที ก่อนที่ทางการอังกฤษจะได้ถ้วยฟุตบอลโลกคืนหลังจากที่หายไปเป็นเวลาทั้งหมด 7 วัน

วีรกรรมทั้งสุดฮาและสุดทึ่งนี้ทำให้หลายคนจดจำ Pickles ในฐานะผู้ค้นพบถ้วยฟุตบอลโลกที่หายไปได้มากกว่าว่าใครเป็นผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนั้นเสียอีก

 

2014_06_12_3d_Thumbnail12.28d61

ภาพตัวจริงของ Pickles สุนัขผู้ค้นพบถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกที่หายไป

(ที่มาภาพ : Mashable)

 

_88761031_hi031621495

หลังหาถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกเจอ Pickles ก็โด่งดังขึ้นมาทันที

(ที่มาภาพ : BBC)