Published on ISSUE 15
Bull Terrier ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นนักสู้ในสังเวียนต่อสู้ของสุนัขในสมัยก่อน ซึ่งด้วยความห้าวหาญดุดันไม่กลัวใคร ทำให้สุนัขพันธุ์นี้เคยได้รับการขนานนามอยู่ช่วงหนึ่งว่าเป็นกลาดิเอเตอร์แห่งสนามประลองเลยทีเดียว

Bull Terrier : อัศวินขี่ม้าขาวแห่งโลกสุนัข

เรื่อง howl the team ภาพ : Gratuaidong

ด้วยขนสีขาวล้วน และนิสัยกล้าหาญไม่แพ้ใคร

ทำให้ Bull Terrier ถูกขนานนามว่าเป็นอัศวินขี่ม้าขาว

จากรูปลักษณ์ร่างกายคงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าพวกมันเป็นอัศวินที่เก่งกาจ ทั้งกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ พละกำลังและพลังงานที่ราวกับไม่มีวันหมด ทำให้พวกมันเป็นสุนัขที่แข็งแรงและพร้อมออกรบกับใครที่ไหนก็ได้ทุกเมื่อ

สุนัขพันธุ์นี้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1835 จากการผสมระหว่างสุนัขพันธุ์ Bulldog และ English White Terrier (ปัจจุบันสูญพันธุ์ไปแล้ว) ซึ่งนี่เป็นที่มาของชื่อสุนัขพันธุ์นี้ที่มีคำว่า Bull และ Terrier นั่นเอง

Bull Terrier ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นนักสู้ในสังเวียนต่อสู้ของสุนัขในสมัยก่อน ซึ่งด้วยความห้าวหาญดุดันไม่กลัวใคร ทำให้สุนัขพันธุ์นี้เคยได้รับการขนานนามอยู่ช่วงหนึ่งว่าเป็นกลาดิเอเตอร์แห่งสนามประลองเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ดี Bull Terrier สีขาวล้วนหรือสีขาวแล้วมีแต้มดำนิดหน่อยนั้นได้ถูกเพาะพันธุ์ขึ้นในภายหลังโดย James Hinks ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อรวมกับจิตวิญญาณการต่อสู้ที่ห้าวหาญและเด็ดเดี่ยวของพวกมันในสนามประลองแล้ว จึงทำให้มีคนเพิ่มชื่อเล่นให้เป็นอัศวินขี่ม้าขาว (White Cavalier) เพิ่มอีกชื่อหนึ่ง ต่อมาเมื่อการประลองสุนัขผิดกฎหมาย แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้ ทำให้พวกมันถูกนิยมเลี้ยงเป็นเพื่อนเล่นมาจนถึงในปัจจุบัน

สุนัขพันธุ์นี้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคนดังหลายคน เช่น General George S. Patton ที่มี Bull Terrier สีขาวคอยเดินตามเขาไปทุกที่ หรือนักแสดงหญิง Dolores Del Rio นักเขียนอย่าง John Steinbeck และประธานาธิบดี Woodrow Wilson ต่างก็เลี้ยง Bull Terrier ด้วยกันทั้งสิ้น แต่ Bull Terrier ที่โด่งดังที่สุดคงหนีไม่พ้นสุนัขที่ชื่อ Patsy Ann ที่อาศัยอยู่บริเวณท่าเรือ Juneau และคอยมาทักทายเรือทุกลำที่เข้ามาจอดในท่าเรือนี้ Pasty Ann เป็นที่รักของเหล่านักท่องเที่ยวมาก จนได้รับการแต่งตั้งเป็นนักต้อนรับอย่างเป็นทางการของ Juneau เลยทีเดียว

จะว่าไปก็ไม่แปลกใจ เพราะไม่ว่าใครก็คงอยากมีอัศวินหน้าตาบ้องแบ๊วน่ารักนี้คอยอยู่ใกล้ๆ เพื่อปกป้องเราด้วยกันทั้งนั้น