Web Exclusive
การแปรงฟันในสุนัขและแมวนั้น ควรใช้แปรงสีฟันสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีลักษณะหัวแปรงมนและขนแปรงที่อ่อนนุ่ม และห้ามใช้ยาสีฟันของคนเป็นอันขาดเพราะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุนัขและแมวได้

แปรงฟันน้องหมาน้องแมวง่ายๆ ในแค่ 3 ขั้นตอน

เรื่องและภาพ : Virbac x howl

การแปรงฟันในสัตว์เลี้ยงมีข้อดีมากๆ คือช่วยลดคราบพลัค ลดโอกาสการเกิดหินปูน เหงือกอักเสบ ลดโอกาสการสูญเสียฟัน รวมถึงลดการติดเชื้อในช่องปากและกระแสเลือด ซึ่งส่งผลเสียต่ออวัยวะสำคัญของร่างกายในระยะยาวอีกด้วย

การแปรงฟันในสุนัขและแมวนั้น ควรใช้แปรงสีฟันสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีลักษณะหัวแปรงมนและขนแปรงที่อ่อนนุ่ม และห้ามใช้ยาสีฟันของคนเป็นอันขาดเพราะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุนัขและแมวได้ เราขอแนะนำยาสีฟันสำหรับสัตว์เลี้ยง Virbac C.E.T. ที่ออกฤทธิ์เช่นเดียวกับเอ็นไซม์ขจัดคราบฟันในช่องปากของสัตว์เลี้ยงในปริมาณเข้มข้น แถมยังมีกลิ่นและรสให้เลือกถึง 3 รสชาติ ให้น้องหมาน้องแมวชื่นชอบอีกด้วย ต่อไปเราจะพาทุกท่านไปสู่ขั้นตอนการแปรงฟันน้องหมาน้องแมวแบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้ใน 3 ขั้นตอน แล้วรับรองว่าหลังจากนี้ช่องปากของน้องหมาน้องแมวของคุณจะสะอาด เหงือก และฟันแข็งแรงได้อีกยาวนาน

.

.

ขั้นตอนที่ 1 : ฝึกให้ชิมรสชาติยาสีฟัน

บีบยาสีฟัน Virbac C.E.T. ลงบนนิ้วของเจ้าของแล้วให้น้องหมาน้องแมวของเราชิมดูอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวอาจใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ที่สำคัญยาสีฟัน Virbac C.E.T. ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงไม่จำเป็นต้องบ้วนปาก สามารถกินได้อย่างเอร็ดอร่อย

.

.

ขั้นตอนที่ 2 : เริ่มฝึกการแปรงฟัน

เริ่มโดยใช้มือข้างหนึ่งเปิดริมฝีปากสัตว์เลี้ยงขึ้น ใช้นิ้วอีกข้างหนึ่งป้ายยาสีฟันถูวนลงไปบนผิวฟัน ค่อยๆ ทำจนครบทุกซี่ เมื่อเริ่มคุ้นเคยแล้วให้ลองเปลี่ยนมาใช้แปรงสีฟันสำหรับสัตว์เลี้ยงแทน หากน้องๆ ไม่ชอบใช้แปรงเจ้าของอาจใช้วิธีแปรงด้วยนิ้วหรือปลอกนิ้วก็ได้ เนื่องจากเนื้อยาสีฟัน C.E.T. มีเม็ดบีดส์เล็กๆ ช่วยในการขัดผิวหน้าฟันเช่นกัน

.

.

ขั้นตอนที่ 3 : ให้รางวัลหลังแปรงฟันเสร็จ

การแปรงฟันแต่ละครั้งใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที เมื่อแปรงเสร็จเราควรให้รางวัลแก่น้องหมาน้องแมวของเราที่ให้ความร่วมมือ ด้วยการลูบหัว กล่าวชื่นชม โอบกอด หรือให้ของเล่นที่เขาชื่นชอบ เพื่อให้พวกเขาเกิดประสบการณ์ที่ดีจากการแปรงฟัน และทำให้อยากแปรงฟันอีกในครั้งต่อๆ ไป

เราควรแปรงฟันแก่น้องหมาน้องแมวเป็นประจำทุกวัน เพื่อช่องปากหอมสะอาด สุขภาพช่องปากและเหงื่อของน้องๆ แข็งแรง