Web Exclusive
JerHigh ได้คิดค้นสูตรร่วมกับสัตวแพทย์เพื่อให้ได้สูตรอาหารที่มั่นใจได้เลยว่าเหมาะสำหรับสุนัขที่แพ้โดยเฉพาะ

ตาฉ่ำ ขนร่วง อาจเพราะน้องหมาแพ้กลูเตน : รู้จัก Jerhigh MORE สูตร Grain Free

Hoxl x JerHigh

เคยสังเกตไหมว่าทำไมน้องหมาของเราถึงมีคราบน้ำตาหรือทำตาฉ่ำๆ อยู่บ่อยๆ

เชื่อว่าเจ้าของน้องหมาหลายๆ ท่าน โดยเฉพาะเจ้าของสุนัขพันธุ์เล็กมักจะพบกับปัญหาน้องหมาขนร่วง มีคราบน้ำตามาก หรือสุนัขมีตาฉ่ำตลอดเวลา รักษายังไงก็ไม่หาย ที่เป็นเช่นนี้เพราะปัญหาเหล่านี้อาจเกิดขึ้นจากปัจจัยที่เราเผลอมองข้ามอย่างการแพ้กลูเตนในอาหารที่สุนัขทานทุกวันนั่นเอง

กลูเตนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นจากธัญพืชและเป็นส่วนผสมที่ทำให้สุนัขเกิดการแพ้ได้ ซึ่งในอาหารสุนัขในท้องตลาดส่วนใหญ่มักจะมีการใช้ธัญพืชเป็นส่วนผสมทำให้เกิดกลูเตนขึ้นได้ รวมไปถึงยังมีการใช้ถั่วเหลืองและข้าวโพดซึ่งเป็นส่วนผสมที่สุนัขมักจะแพ้ ทำให้สุนัขที่แพ้ง่ายบางตัวเกิดอาการแพ้ขึ้นมาโดยที่เราไม่ทันสังเกต

ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าเรามาหยุดทุกปัญหาแพ้ให้น้องๆ ด้วย JerHigh MORE สูตร Grain Free ที่แพ้เก่งมาจากไหนก็มั่นใจได้ว่าจะไม่แพ้อีกแน่นอน เพราะได้มีการคิดค้นสูตรอาหารนี้ร่วมกับสัตวแพทย์เพื่อให้ได้อาหารที่ปราศจากทั้งกลูเตนและธัญพืชเป็นครั้งแรกของประเทศไทย อีกทั้งเนื้อสัตว์ที่ใช้ยังไม่ใช่ของเหลือจากการผลิตในโรงงาน (By Product) ทำให้ JerHigh MORE สูตร Grain Free เป็นอาหารสุนัขที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารจากแหล่งโปรตีนคุณภาพดีและช่วยหยุดการแพ้ในสุนัขที่มีอาการแพ้ง่ายหรือแพ้กลูเตนได้อย่างดีมาก

JerHigh MORE สูตร Grain Free มีทั้งหมด 4 สูตร คือ สูตรเนื้อไก่, สูตรไก่ผสมตับ, สูตรเนื้อ และสูตรแซลม่อน โดยสูตรแซลม่อนนั้นเหมาะมากสำหรับน้องหมาที่มีปัญหาแพ้เนื้อไก่ เพราะทำจากเนื้อแซลม่อนแท้ๆ ไม่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ปนมาเลย.มาให้น้องหมาของเราอิ่มอร่อยอย่างมั่นใจว่าจะไม่แพ้อีกด้วยกันนะ

ขนร่วงบ่อยจัง…คราบน้ำตาก็เยอะ…

ปัญหาเหล่านี้ของน้องหมานับว่าเป็นเรื่องกวนใจของเจ้าของหลายๆ คนเลยทีเดียว เพราะแก้ยังไงก็แก้ไม่หาย สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ส่วหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าน้องแพ้อาหารแต่ว่าเจ้าของไม่รู้นั่นเอง

ในอาหารสุนัขส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้นมักมีส่วนผสมที่ทำให้น้องหมาบางตัวแพ้ได้ง่าย เช่น มีการผสมข้าวโพด ถั่วเหลือง ธัญพืช และกลูเตน เข้ามาเป็นส่วนประกอบของอาหารสุนัขโดยที่เจ้าของไม่ทันสังเกต ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้เองที่กระตุ้นให้น้องหมาเกิดการแพ้และมีอาการแพ้ต่อเนื่อง เช่น เกาบ่อยๆ ขนร่วงไม่ยอมหาย ตาฉ่ำๆ แดงๆ หรือมีคราบน้ำตามากนั่นเอง

อีกประเด็นที่หลายคนมองข้ามคือการแพ้เนื้อสัตว์ที่เป็นส่วนประกอบในอาหาร เช่น แพ้เนื้อไก่ หรือในบางครั้งอาหารสุนัขอาจจะมีส่วนผสมของเศษเหลือจากการผลิตอาหารในมนุษย์ หรือที่เรียกกันว่า By Product ซึ่งบางครั้งเศษเนื้อสัตว์เหล่านี้อาจมีส่วนผสมของเครื่องในและสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ ซึ่งทำให้สุนัขเกิดการแพ้ได้เช่นกัน

ดังนั้นคงจะดีกว่าถ้าหลังจากนี้เราใส่ใจในรายละเอียดของอาหารที่ซื้อให้สุนัขของเราทานมากขึ้น โดยในปัจจุบันได้มีอาหารสุนัขสูตรใหม่ที่เรียกกันว่าอาหารสูตร Grain Free ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสุนัขแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

แล้วอาหาร Grain Free คืออะไร….ตามเรามารู้จักด้วยกันได้เลย

อะไรคือ Grain Free

ก่อนที่เราจะมาพูดถึงเรื่อง Grain Free เราคงต้องรู้จักกับคำว่า “กลูเตน” กันก่อน โดยคำว่ากลูเตนนั้นมีรากศัพท์มากจากคำว่ากาว (Glue) โดยกลูเตนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นจากธัญพืช มักใช้ในวงการทำอาหารและขนมต่างๆ ซึ่งกลูเตนที่เรารู้จักกันดีเลยก็คือโปรตีนเกษตรนั่นเอง หรือในขนมปังต่างๆ ก็มีกลูเตนเช่นกัน

แต่ปัญหาคือน้องหมาบางตัวอาจมีปัญหาแพ้กลูเตนได้เช่นเดียวกับในมนุษย์ ทำให้เมื่อได้รับกลูเตนที่เป็นส่วนผสมอยู่ในอาหารสุนัขก็เกิดอาการแพ้ขึ้นมา ซึ่งอาการแพ้กลูเตนในน้องหมา หากแพ้เล็กน้อยมักมีอาการคัน ผิวหนังบวมแดง ขนร่วง มีน้ำตาและคราบน้ำตามาก แต่หากแพ้ในระดับรุนแรงอาจพบอาการท้องเสียหรือลำไส้อักเสบร่วมด้วยได้

ด้วยเหตุนี้ทาง JerHigh จึงได้มีการคิดค้นสูตรอาหารสุนัขสูตร Grain Free ขึ้นมา ซึ่งจุดเด่นของอาหารสุนัขสูตร Grain Free ของ JerHigh คือปราศจากธัญพืช ไม่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองและข้าวโพด รวมไปถึงเน้นเนื้อสัตว์เป็นส่วนผสมอันดับหนึ่ง ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า JerHigh MORE สูตร Grain Free จะไม่ทำให้น้องหมาของเราแพ้อย่างแน่นอน

เพราะนี่คือสูตรอาหาร Grain Free ที่ดีที่สุด

เพื่อคิดค้นสูตรอาหาร Grain Free สำหรับน้องหมาที่ดีที่สุด ทาง JerHigh ได้คิดค้นสูตรร่วมกับสัตวแพทย์เพื่อให้ได้สูตรอาหารที่มั่นใจได้เลยว่าเหมาะสำหรับสุนัขที่แพ้โดยเฉพาะ โดย JerHigh MORE สูตร Grain Free เป็นสูตรอาหารสุนัขที่ปราศจากกลูเตนจริงๆ 100% อีกทั้งยังมีข้อดีอีก 4 ข้อ ที่ทำให้เป็นสูตรอาหาร Grain Free ที่เหมาะสำหรับน้องหมาของคุณที่สุดดังต่อไปนี้

1. ควบคุมปริมาณโซเดียมในสูตรอาหาร : ในอาหารมีปริมาณโซเดียมที่เหมาะสมเพื่อให้น้องหมามีสุขภาพดีและลดความเสี่ยงของโรคไตลงได้

2. พัฒนาสูตรร่วมกับสัตวแพทย์ : เพื่อให้ได้สูตรอาหารที่เหมาะกับความต้องและมีโภชนาการเหมาะกับสุนัขมากที่สุด มีประโยชน์และมั่นใจในความปลอดภัย

3. ปราศจากกลูเตน : ช่วยลดความเสี่ยงในการแพ้อาหารและยังปราศจากถั่วเหลืองและข้าวโพด ซึ่งเป็นส่วนประกอบในอาหารที่สุนัขส่วนใหญ่แพ้อีกด้วย

4. ไม่ใช่ผลพลอยได้จากสัตว์ : ในกระบวนการผลิตอาหารในโรงงานอาจจะมีกระดูกป่น ขนป่น เนื้อปนกระดูก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองคือผลพลอยได้จากสัตว์ (By Product) ซึ่งมักถูกใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารสุนัข แต่สำหรับ JerHigh MORE สูตร Grain Free ได้เลือกใช้เนื้อสัตว์แท้ๆ เต็มๆ ชิ้น เพื่อให้น้องหมาทุกตัวได้รับประโยชน์จากโปรตีนจากเนื้อสัตว์อย่างเต็มที่

พอรู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเลือก JerHigh MORE สูตร Grain Free เป็นอาหารสุดโปรดให้กับน้องหมาของคุณ เพื่อให้น้องหมาของเรานั้นได้อิ่มอร่อยทุกมื้อ พร้อมๆ ไปกับการมีสุขภาพที่แข็งแรงและบอกลาอาการแพ้แสนกวนใจนี้ไปได้เลย