Web Exclusive
มาลองทำนายดวงสายมูกับน้องแมวกัน

ไสยเวทน้องแมว
รวมนิมิตบอกเหตุจากท่าทางแมว

เรื่อง : howl the team ภาพประกอบ : เลขา

น้องแมวก็มาสายมูได้เหมือนกัน

ในช่วงนี้ทั้งเรื่องสายมูและไสยเวทกำลังมาแรง เราเลยขอมานำเสนอเรื่องของแมวสายมูกันบ้าง รู้หรือไม่ว่าคนไทยสมัยก่อนนั้นมีความเชื่อเกี่ยวกับน้องแมวมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการทำนายดวงจากท่าทางการกระทำของแมวนั่นเอง

แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนที่จะปักใจเชื่อนั้นเราต้องบอกก่อนว่านิมิตแมวบอกเหตุต่อไปนี้เราอยากนำเสนอเป็นความรู้แบบสนุกเฉยๆ ถ้าเป็นเรื่องดีและแม่นจริงก็อย่าลืมขอบคุณน้องแมว

แต่ถ้าเป็นเรื่องไม่ดีก็อย่าเพิ่งหัวร้อนแล้วไปลงที่เจ้าเหมียวกัน เพราะถึงจะเป็นความเชื่อเกี่ยวกับแมว แต่แมวก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลยนะ มนุษย์อย่างเราคิดกันเองล้วนๆ

เอาเป็นว่าทำใจให้สบายๆ แล้วมาลองทำนายดวงสายมูกับน้องแมวกัน

เคยไหม อยู่ดีๆ มีแมวเข้ามาในบ้าน หรือวันดีคืนดีก็มีแมวจากไหนก็ไม่รู้มาปักหลักตั้งถิ่นฐาน ไล่แล้วก็ไม่ยอมไป แถมบางทีก็พาทั้งครอบครัวมาขออาศัยอยู่กับเราด้วย

ตามความเชื่อคนไทยเชื่อกันว่าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะบ้านหลังที่มีแมวขอมาอาศัยอยู่ด้วยนั้นจะมีโชคมีลาภหรือเจอเรื่องดีๆ ในเร็ววันนี้

ซึ่งถ้าคิดแล้วก็น่าจะจริงเพราะการได้เลี้ยงแมว มีแมวเป็นเพื่อนก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับคนรักแมวแน่ๆ อยู่แล้วนี่นา

ถ้าบ้านไหนพบว่าอยู่ดีๆ แมวก็วิ่งวนรอบบ้านแบบคึกเกินเหตุแถมยังไม่ยอมหยุดง่ายๆ อย่าเพิ่งไปขวางหรือดุเขา เพราะโบราณว่านี่เป็นนิมิตหมายที่ดี จะโชคดีเรื่องเงินทอง และมีคนนำเงินทองมาให้อย่างไม่คาดคิด

หากใครพบว่ามีแมวตัวผู้มาติดแมวตัวเมีย มาคลอเคลียนัวเนียชื่นมื่นไปด้วยความรัก ขอให้ดีใจได้เลย เพราะเชื่อกันว่าบ้านหลังนั้นจะประสบกับความสุขและความสมหวังดังที่ตั้งใจรอ

แต่ก็ไม่แน่ว่าเรื่องสุขสมหวังนั้นอาจมาในรูปแบบของลูกแมวให้เราเลี้ยงเพิ่มอีกหลายตัวก็เป็นได้เหมือนกันนะ

เชื่อว่าคนเลี้ยงแมวหลายท่านคงเคยชินกันเลยทีเดียวกับเรื่องน้องแมวที่เลี้ยงสมัยนี้ไม่ยอมจับหนูกันแล้ว ถ้าใครพบว่าแมวไม่จับหนู เห็นหนูแล้วเมิน ไม่คิดจะไล่ตามซักนิด ขอให้ดีใจได้เลย เพราะโบราณเชื่อว่าจะโชคดี จะมีผู้หญิงมาให้การสนับสนุนด้านการเงิน หรือให้โชคแบบไม่คาดคิด

ถ้าเกิดอยู่มวันดีคืนดี มีน้องหมาไล่ต้อนแมวเข้ามาภายในเขตบ้านของเรา ขอให้เจ้าของบ้านระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เพราะเชื่อกันว่าบ้านหลังนั้นจะพบกับความยุ่งยากลำบากใจ รวมไปถึงว่าถ้าเจอแมววิ่งไล่หมาเข้ามาแทน ก็เชื่อกันว่าคนในบ้านจะต้องพบกับเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจแบบไม่คาดฝันเช่นกัน

แต่ถ้าแมววิ่งไล่ต้อนกันเข้ามาภายในบ้าน เชื่อว่าบ้านหลังนั้นจะได้รับข่าวดีจากสิ่งที่รอคอย หระ…หรือว่าข่าวดีที่ว่านั่นก็คือการได้เลี้ยงเหล่าแมวที่วิ่งเข้าบ้านกันนะ ?

เคยอยู่ดีๆ แมวก็มาเลียมือ เลียเท้า กันบ้างไหม

หากพบว่าน้องแมวคอยเข้ามาเลียมือเลียเท้าเจ้าของ เชื่อว่าผู้นั้นจะได้ลาภ มีความสุข ความเจริญ แต่หากเลียที่หู หมายถึงจะได้ข่าวและมีคนทางไกลเดินทางมาหาแทน

ตามความเชื่อแล้ว หากพบว่าแมวนอนคว่ำอยู่เฉยๆ ไม่ได้แปลว่าแมวขีเกียจ แต่กลับเป็นสัญลักษณ์นำโชคเพราะจะทำให้ทำมาค้าขึ้น ค้าขายรุ่งเรือง

แต่ถ้าแมวนอนหางกวาดพื้นให้ระวังเรื่องทรัพย์สิน มีแววจะเสียเงินทองแบบไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะแมวกวาดหางไปมาแสดงถึงว่าแมวอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ การเข้าไปยุ่งก็อาจโดนกรงเล็บจนเลือดตกยางออกไปหาหมอให้เสียเงินได้ตามคำทำนาย

และหากแมวขึ้นมานอนบนตักถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เชื่อว่าจะมีผู้คนยกย่องเชิดชู และมีชื่อมีเสียง

ถ้าคุณเดินมาแล้วน้องแมวเห็นแล้วลุกหนี เชื่อว่าเป็นนิมิตที่ไม่ดีนัก ให้คอยระวังศัตรูคอยคิดร้าย การทำงานระวังจมีคนหักหลัง หรือกลั่นแกล้งทำให้เสียชื่อเสียง

หากเจ้าของพบว่าวันไหน น้องแมวที่เลี้ยงคอยเดินตามเราไม่ห่าง คอยมาคลอเคลีย คอยอยู่ใกล้ๆ ไม่ให้คลาดสายตา โบราณถือว่าเป็นนิมิตหมายว่าจะได้มิตรสหายที่ดี สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้

แต่กลับกันหากแมวเข้ามาเดินพันแข้งพันขาให้ระวังด้านอารมณ์ ทำสิ่งใดอย่าใจร้อนวู่วาม

เสียงร้องของแมวนั้นมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกัน รวมไปถึงเวลาที่ร้องและท่าทางหลังร้องก็ส่งผลถึงคำทำนายที่ต่างกันอกไปอีกด้วย ซึ่งตามความเชื่อคนไทยแล้ว คำทำนายตามเสียงร้องของแมวมีดังนี้

แมวร้องในบ้านช่วงค่ำ เชื่อว่าจะมีญาติมาเยี่ยมเยียน

แมวร้องตอนกินข้าวเชื่อว่าจะมีคนอุปถัมภ์ มีคนเมตตาปราณีท่าน

แมวร้องในห้องมืด เชื่อว่าจะได้พบเจอของที่หายไป

แมวร้องช่วงกลางวันสองสามครั้งหรือเดินออกจากเรือนแล้วร้อง เชื่อท่านจะได้ทรัพย์สินเงินทอง

แมวร้องหง่าว เป็นการเรียกชู้ตอนกลางวัน เชื่อว่าจะได้ข่าวจากมิตรสหายที่อยู่ใกล้กันหรือมิตรที่ไม่เจอกันนาน

แมวร้องบนหลังคา เชื่อว่าจะได้เจอเรื่องแปลกๆ

แมวร้องแล้วลุกขึ้นยืน เชื่อว่าท่านจะได้เดินทางไกล

แมวร้องเมื่อมีแขกมาหา เชื่อว่าท่านจะได้พึ่งพาแขกผู้นั้น

แมวร้องเมื่อแขกนั่งอยู่ในบ้าน เชื่อว่าท่านจะได้ลาภก้อนใหญ่

แมวร้องเสียงยาว เชื่อว่าเป็นการเตือนภัยให้ท่านระวัง

แมวร้องพลางมองหน้าคุณ เชื่อว่าให้ระวังทรัพย์สินของท่าน

แมวร้องคล้ายเรียกบางสิ่ง เชื่อว่าจงระวังคนแปลกหน้า อย่าไว้ใจใครง่ายๆ

แมวร้องขณะที่ถูกอุ้ม เชื่อว่าคนในบ้านจะไร้โรคภัย มีความสุขสบายดี