Published on ISSUE 7
คำว่า Cozy Homie Casual คือเหมาะสำหรับวันหยุด วันสบายๆ เบาๆ เนื้อผ้าที่เราใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผ้าคอตตอน ลินิน ลูกไม้ ทั้งหมดก็เป็นวัสดุสำหรับเย็บเสื้อผ้าของคนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องคุณภาพได้เลย

Animal Go Round : Cozy Homie and Casual

เรื่อง : howl the team

จะเป็นไปได้ไหมที่สัตว์เลี้ยงจะมีความคิดเหมือนเราๆ ที่อยากจะแต่งตัวหล่อๆ สวยๆ ออกจากบ้าน ใส่เสื้อผ้าตามสไตล์ที่ชอบ อยากมีเครื่องประดับสวยๆ ระยิบระยับใส่ไปงานปาร์ตี้สัตว์เลี้ยง คงไม่มีคำตอบจากคำถามนี้ แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้กลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงออกมามากมาย และที่ดูยอดฮิตก็คงจะไม่พ้นเสื้อผ้าสำหรับน้องๆ สุนัข มีแบรนด์เสื้อผ้าสุนัขมากมายผุดขึ้น สไตล์ก็แตกต่างกันออกไปตามแบรนด์นั้นๆ แต่ด้วยความบังเอิญจริงๆทีมงานได้ไปเห็นเสื้อผ้าที่มีสไตล์สะดุดตา น่ารัก ที่สำคัญเป็นเสื้อคู่ที่มีทั้งไซส์สุนัขและคน ซึ่งพาให้เราได้รู้จักกับ Animal Go Round แบรนด์สินค้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุนัขและคน และเมื่อไปถึงที่ร้าน ก็ได้พบกับคุณอุ-อุรณา บัณฑิตย์ดำรงกุล และคุณศิทธิ์ -วศิทธิ์ บัณฑิตย์ดำรงกุล 2 พี่น้องผู้มีไอเดียสร้างสรรค์ที่น่าสนใจจึงเกิดเป็นร้าน Animal Go Round ขึ้น

Animal Go Round มีคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับสำหรับสุนัขและคนมากมาย ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ Cozy Homie Casual ที่เน้นความเรียบง่าย สบายๆ แต่เก๋ ดูดีมีสไตล์ และคุณภาพดี เพื่อสุนัขและคนรักสุนัขโดยเฉพาะ

 

IMG_1264-2

 

แนวคิดของ Animal Go Round

จากความคิดที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง บวกกับความที่เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์อยากใช้เวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยงนานๆ จึงต่อยอดจากธุรกิจจากที่บ้าน คุณแม่ทำธุรกิจเกี่ยวกับผ้า ส่วนคุณพ่อก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องประดับ ก็เลยมาลงเอยที่การทำเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสัตว์เลี้ยง ในช่วงแรกเริ่มก็ได้แบ่งปันไอเดียกันระหว่างพี่น้องว่าจะทำให้ออกมาในรูปแบบไหนดี สไตล์ของร้านจะเป็นอย่างไร พอดีศิทธิ์มีโอกาสได้ไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น สไตล์ก็เลยออกจะญี่ปุ่นนิดๆ มีความเป็นเอเชียหน่อยๆ รายละเอียดหยิบย่อยก็จะไม่เยอะมากเกินไป และก็ไม่น้อยเกินไปจนถึงขนาดมินิมอล

 

จุดเด่นและคอลเล็กชั่นเด่น

ที่เด่นชัดที่คนมักรู้จักเราก็คงเป็นเรื่องเสื้อผ้าคู่สำหรับน้องสุนัขกับเจ้านาย ที่ดูสบายๆ สวมใส่ง่าย เรียบง่าย ดูดี ในแบบ Cozy Homie Casual คือจะไม่หวือหวา ไม่แฟนซีจ๋า เหมาะสำหรับวันหยุด วันสบายๆ เบาๆ เนื้อผ้าที่เราใช้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผ้าคอตตอน ลินิน ลูกไม้ ทั้งหมดก็เป็นวัสดุสำหรับเย็บเสื้อผ้าของคนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหายห่วงเรื่องคุณภาพได้เลย

ส่วนคอลเล็กชั่นเด่นของเราคือ “Signature Samoyed” Collection เป็นคอลเลคชั่นเสื้อคู่สำหรับคู่รักชายหญิงและสุนัขตัวโปรด เป็นสินค้าขายดี โดยมีจะเอกลักษณ์คือลายพิมพ์หน้าตาสุนัขพันธุ์ Samoyed ตัวหนึ่ง ที่ถือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเราเลย ซึ่งตอนนี้น้องสุนัขตัวนั้นได้เสียไปแล้ว

 

วัสดุและเหตุผลที่ใช้

คอลเลคชั่นนี้เราได้ใช้ผ้ายีนส์ในการผลิต ซึ่งก็เป็นผ้าของเราที่ผลิตเอง เหตุผลที่ใช้ก็เพราะเนื้อผ้ายีนส์มีความยืดหยุ่นสูง แต่นุ่มสบายเวลาสวมใส่ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่สามารถป้องกันสิ่งสกปรกและน้ำได้ดีอีกด้วย

 

สิ่งสำคัญของการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับสุนัข

ทุกอย่างต้องมากกว่า คำว่า “ทุกอย่าง” ในที่นี้คือทุกๆ รายละเอียด ในเมื่อเสื้อผ้าสุนัขไม่เหมือนกับเสื้อผ้าคน ผ้าจะต้องไม่หนามากเกินไป เพราะสุนัขมีขนที่ให้ความอบอุ่นอยู่แล้ว บวกกับสภาพอากาศร้อนๆ ถ้าผ้าหนาเกินไปก็จะยิ่งร้อน รายละเอียดอื่นๆ อย่างกระดุม ตะเข็บเสื้อ ปกคอ ก็ต้องตัดเย็บให้ดีให้เหมาะสมกับขนาด และสามารถเพิ่มเติมรายละเอียดปลีกย่อยได้มากกว่าเสื้อผ้าคน เพิ่มความน่ารักได้มากกว่าแต่ก็ไม่ควรมากเกินไป

 

ความรู้สึกหลังได้อยู่ในวงการนี้

อยู่ในวงการนี้ก็สนุกดีนะ จากไอเดียที่เราแค่อยากทำธุรกิจเล็กๆ แค่อยู่กับสัตว์เลี้ยงที่เรารัก แต่เราได้มากกว่านั้น เราได้เจอลูกค้าน่ารักๆ ได้เจอน้องๆสุนัขตัวใหม่ๆ ตลอดเวลา นั่งคุยกับลูกค้าเรื่องสุนัขตัวโน้นตัวนี้เป็นยังไง บางทีก็เล่นกับสุนัขของเขา ก็เพลินดี สนุกดี คงเพราะเราได้อยู่ในสังคมที่เราชอบ ได้เจอผู้คนที่มีความชอบเหมือนๆ กัน