Web Exclusive
นอกจากจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารแล้ว น้ำมันปลาแซลมอนยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 (EPA&DHA) มากกว่าเนื้อปลาทั่วไป ซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายของน้องแมวไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้อีกด้วย

มารู้จัก “น้ำมันปลาแซลมอน” อาวุธลับเพื่อแมวกินยาก

เรื่องและภาพ : Howl x DESERVE Salmon Oil

อากาศร้อนแบบนี้ไม่อยากกินอะไรเลยน้า

ต้องบอกว่าในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ไม่ใช่แค่มนุษย์อย่างเราที่เบื่ออาหาร แต่อากาศร้อนก็ทำให้น้องแมวเบื่ออาหารและกินน้อยลงได้ด้วยเหมือนกัน โดยมีงานวิจัยพบว่าน้องแมวจะกินอาหารลดลงถึง 15% ในช่วงหน้าร้อน เหตุผลเป็นเพราะว่าอากาศร้อนน้องแมวจะไม่ค่อยมีกิจกรรมมากนักเลยทำให้ใช้พลังงานลดลงไปด้วย แต่นั่นก็มาพร้อมกับข้อเสียคือเมื่อน้องแมวทานอาหารน้อยลงหรือเบื่ออาหารจะทำให้มีโอกาสได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลทำให้ร่างกายอ่อนแอลงได้

ทีนี้ก็เลยกลายมาเป็นปัญหาชวนปวดหัวกับเจ้าของแมวทุกท่าน เพราะปกติน้องแมวที่บ้านก็กินยากอยู่แล้ว ยิ่งมาเจออากาศร้อนอีกก็เลยเมินอาหารไปเฉยเลย เปลี่ยนอาหารแล้วบางทีก็ยังไม่ช่วย แถมจะปล่อยไว้แบบนี้ก็ไม่ได้ ทำยังไงดีนะ

เพื่อแก้ปัญหานี้เราก็เลยขอมาแนะนำอาวุธลับสำหรับน้องแมวกินยากหรือไม่เจริญอาหาร นั่นก็คือ “น้ำมันปลาแซลมอน” นั่นเอง เราสามารถใช้น้ำมันปลาแซลมอนคลุกเคล้ากับอาหารแมวได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็ด อาหารเปียก หรือแม้แต่อาหารบาร์ฟ ด้วยกลิ่นหอมที่สกัดจากเนื้อปลาแซลมอนธรรมชาติแท้ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นให้น้องแมวเกิดความอยากอาหาร รับรองเลยว่ามีเติมข้าวกันอย่างแน่นอน

นอกจากจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารแล้ว น้ำมันปลาแซลมอนยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 (EPA&DHA) มากกว่าเนื้อปลาทั่วไป ซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายของน้องแมวไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้อีกด้วย โดยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 มีส่วนช่วยบำรุงขนน้องแมวให้เงางามแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย ลดอาการแพ้ ลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยบำรุงไขข้อและกระดูกให้แข็งแรงจึงเหมาะมากๆ กับน้องแมวบ้านไหนที่เป็นสายกระโดดและสายวิ่ง ช่วยเสริมภูมิต้านทาน ทำให้น้องแมวแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่าย น้องแมวอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปก็สามารถกินได้แล้วนะ เพื่อช่วยเสริมภูมิและทำให้ร่างกายแข็งแรงเพื่อที่น้องแมวจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

ฟังมาขนาดนี้แล้วเชื่อเลยว่าน้องแมวของเราต้องอยากลองน้ำมันปลาแซลมอนซักหน่อยแล้วแน่ๆ ดังนั้นเราเลยขอมาแนะนำ DESERVE Salmon Oil – น้ำมันปลาแซลมอนแท้ 100%  ที่ทำมาจากเนื้อปลาแซลมอนธรรมชาติจากแหล่งน้ำบริสุทธิ์แถบ Patagonia ทางตอนใต้ของประเทศชิลี ผลิตด้วยมาตรฐานระดับโลก ไม่มีสารเจือปน ไม่ปรุงแต่งสีและกลิ่น รับรองได้เลยว่ากลิ่นหอมของน้ำมันปลาแซลมอนแท้ๆ ยั่วน้ำลายน้องแมวให้อยากอาหารจนทานหมดโดยไม่รู้ตัว

วิธีใช้ก็แสนง่าย เพียงแค่ให้ตามน้ำหนักตัวของน้องตามคำแนะนำบนฉลาก แล้วนำน้ำมันปลาแซลมอนคลุกเคล้าเข้ากับอาหารที่ให้น้องแมวเป็นประจำ เพียงเท่านี้กลิ่นหอมจาก DESERVE Salmon Oil จะช่วยกระตุ้นให้น้องแมวเจริญอาหาร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสของอาหารให้น่ากินมากยิ่งขึ้น เผลอแป๊บเดียวน้องแมวกินเรียบเกลี้ยงชาม หมดปัญหาน้องแมวเบื่ออาหารในช่วงหน้าร้อนกันไปได้เลย แต่จะว่าไปเจ้าของทุกท่านอาจจะต้องปวดหัวกับปัญหาใหม่…..

เพราะน้องแมวกินจุเสียจนกระเป๋าตังค์แห้งเลยนี่สิ ทำยังไงดีน้า….

.

อยากลองชิมสั่งได้เลยที่ : m.me/deserve.petcare 

แวะเยี่ยมชมเพจได้ที่ : https://www.facebook.com/DeservePetcare 

อ้างอิงข้อมูล : https://www.sciencedaily.com/releases/2014/05/140528114828.htm