Published on ISSUE 18
เช่นเดียวกับญาติ Ragdoll ของมัน แมว Ragamuffin ก็ชื่นชอบให้ถูกกอดมากๆ แมวพันธุ์นี้มีความสุขมากที่ได้ใกล้ชิดกับคน นอกจากกอดแล้วพวกมันยังชอบถูกอุ้มอีกด้วย

Ragamuffin : แมวผู้ชื่นชอบอ้อมกอดและความรัก

เรื่อง howl the team ภาพ : ชาพีช

นี่คือแมวผู้ชื่นชอบการถูกอุ้มและกอดมาก

Ragamuffin เป็นญาติกับแมวสายพันธุ์ Ragdoll ถือกำเนิดขึ้นจากผู้เพาะพันธุ์บางคนอยากพัฒนา Ragdoll ที่มียีนใหม่ๆ เพิ่มขึ้น นักเพาะพันธุ์แมวคนอื่นๆ เลยตั้งฟาร์มขึ้นมาเองและนำ Ragdoll ไปผสมข้ามกับแมวเปอร์เซียสายพันธุ์หลัก เปอร์เซียสายพันธุ์ Himalayan และแมวขนยาวอื่นๆ ซึ่งทำให้เกิดเป็น Ragdoll ที่ไม่เหมือนเดิมและถูกเรียกว่า Ragamuffin ในที่สุด

เช่นเดียวกับญาติ Ragdoll ของมัน แมว Ragamuffin ก็ชื่นชอบให้ถูกกอดมากๆ แมวพันธุ์นี้มีความสุขมากที่ได้ใกล้ชิดกับคน นอกจากกอดแล้วพวกมันยังชอบถูกอุ้มอีกด้วย บางคนบอกว่าถ้าอุ้มแมวพันธุ์นี้ในท่าเหมือนกับอุ้มเด็ก พวกมันจะอยู่นิ่งๆ และผ่อนคลายมาก

Ragamuffin เป็นแมวที่เหมาะกับการอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น สามารถอยู่ร่วมกับเด็กได้ดีมากๆ แต่ในทางกลับกันแมวพันธุ์นี้ต้องการเวลาและการเอาใจใส่จากเจ้าของมากๆ ไม่เหมาะกับการปล่อยให้อยู่เพียงตัวเดียว เพราะพวกเขาจะเหงาได้ง่ายมาก

แต่เมื่อคิดอีกที ไม่ว่าแมวสายพันธุ์ไหนๆ ก็คงล้วนแต่ต้องการความรักจากเจ้าของด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่อาจจะแตกต่างรูปแบบกันไป ไม่ต่างอะไรไปจากคนที่บางคนอาจต้องการเวลาส่วนตัวมากหน่อย แต่บางคนอาจต้องการพบกันบ่อยๆ หรือบางคนอาจจะต้องการอยู่ด้วยกันนานๆ

ซึ่งสำหรับ Ragamuffin แล้ว เจ้าของอาจต้องให้เวลากับเขามากหน่อยเท่านั้นเอง