Published on ISSUE 4
barkëtek ก็มีที่มาง่ายๆ จากคำว่า bark ซึ่งให้ความรู้สึกถึงสุนัข รวมกับ architect ซึ่งให้ความหมายถึงงานด้านการออกแบบ และด้วยความหมายนี้เอง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ barkëtek ออกมาดูแตกต่างแต่น่าใช้

barkëtek : ของแต่งบ้านสำหรับน้องหมา   

เรื่อง : หมีซื่อบื้อ ภาพ : Barketek

หากเรานำการออกแบบมาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ของสัตว์เลี้ยง ให้มีทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยที่จะสร้างความสุขให้กับคนในบ้าน และเป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่สามารถตั้งโชว์หรือวางไว้ตรงไหนก็ได้ ทั้งยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงที่เรารักไปด้วยในตัวได้ก็คงจะดี และด้วยแนวคิดนี้เองจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับ คุณปิยณัฐ รัตนวงศาโรจน์ หรือคุณบิ๊ก หนุ่มสถาปนิกผู้รักสัตว์และมีความตั้งใจอยากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ของสัตว์เลี้ยง ให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนเลี้ยงสัตว์ที่กำลังมีอยู่มากขึ้นในปัจจุบัน

โดยคำว่า barkëtek ก็มีที่มาง่ายๆ จากคำว่า bark ซึ่งให้ความรู้สึกถึงสุนัข รวมกับ architect ซึ่งให้ความหมายถึงงานด้านการออกแบบ และด้วยความหมายนี้เอง ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ barkëtek ออกมาดูแตกต่างแต่น่าใช้ และเหมาะสมกับสถานที่ที่ได้รับการออกแบบภายในหรือผู้ที่รักและสนใจเกี่ยวกับงานทางด้านศิลปะเป็นอย่างยิ่ง อย่างเช่น เปลนอนรุ่น Lounger และชามอาหารรุ่น Mod ก็กำลังเป็นสินค้าขายดีที่มีลูกค้าสั่งซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย และล่าสุดผลิตภัณฑ์ชามอาหารกันมด ที่เลือกใช้วัสดุเป็นเซรามิคชื่อรุ่นว่า Geowl ก็พึ่งได้รับรางวัล Good design award (G-mark) 2015 จากประเทศญี่ปุ่นมาหมาดๆ

 

ติดตามผลงานได้ที่
www.barketek.com
Instagram : barketek_studio
Line ID : barketek