Published on ISSUE 4
ความจริงแล้วด้วยหน้าตา รูปทรง และสีของตัวขนมเอง ทำให้เราพูดได้เต็มปากว่ามาร์ชแมลโล่วเป็นขนมที่แสนธรรมดา แต่วันนี้เรามีไอเดียที่จะทำให้มาร์ชแมลโล่วไม่ใช่ขนมธรรมดาอีกต่อไปด้วยขั้นตอนแสนง่าย

Do It For Someone : Marshmallow Cups

เรื่องและภาพ : honeyhoneycake

มาต้อนรับการย่างเข้ามาของฤดูหนาว (ที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไหร่เหมือนกัน)ด้วยการเล่นละเลงหน้าขนมกับมาร์ชแมลโล่วสีขาวน่ารักๆ หลายคนอาจจะรู้จัก หรือไม่รู้จักเจ้าขนมนุ่มนิ่มมาร์ชแมลโล่วสีขาวตัวนี้ สำหรับคนที่ไม่รู้จัก คงต้องบอกว่าขนมชนิดนี้มีลักษณะกลมๆ สีขาว ชาวชาติตะวันตกนิยมนำมาเสียบไม้และปิ้งทานกัน  ความจริงแล้วด้วยหน้าตา รูปทรง และสีของตัวขนมเอง ทำให้เราพูดได้เต็มปากว่ามาร์ชแมลโล่วเป็นขนมที่แสนธรรมดา แต่วันนี้เรามีไอเดียที่จะทำให้มาร์ชแมลโล่วไม่ใช่ขนมธรรมดาอีกต่อไปด้วยขั้นตอนแสนง่าย อุปกรณ์และส่วนผสมที่หาได้ไม่ใกล้ ไม่ไกลตัว ตามสไตล์คอลัมน์ของเราที่นักอ่านนั้นทำได้จริงทุกคน

01-2

Ingredient

  • มาร์ชแมลโล่ว
  • ช็อกโกแลตละลาย
  • ผงโกโก้ (ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้)
  • ท้อปปิ้งน่ารักๆ ตามใจชอบ
  • ถ้วยขนม

 

 

ขั้นตอนที่ 1

อันดับแรกเลยเตรียมมาร์ชแมลโล่วและวางเรียงให้สวยงามเพื่อพร้อมที่จะราดด้วยช็อกโกแลตละลายของเรา

 

07-2

 

ขั้นตอนที่ 2

ลงมือราดช็อกโกแลตบนหน้ามาร์ชแมลโล่วได้เลยค่ะ อาจจะใช้วิธีการจุ่มมาร์ชแมลโล่วลงไปหรือใช้วิธีการราดบนหน้ามาร์ชแมลโล่วก็ได้

 

 

02-2

 

ขั้นตอนที่ 3

ราดช็อกโกแลตจนครบทุกชิ้นแล้ว เราก็มาตกแต่งหน้าขนมด้วยท้อปปิ้งหลากสี หลากสไตล์ที่เราได้เตรียมไว้

 

08-2

 

ขั้นตอนสุดท้าย

ขั้นตอนนี้เรามาจัดเรียงมาร์ชแมลโล่วลงถ้วยทีละชิ้นๆกัน นำตัวขนมลงถ้วยจนครบก็จะได้มาร์ชแมลโล่ว น่ารักๆ พร้อมเสิร์ฟกันเลย และแล้วเราก็ได้มาร์ชแมลโล่วที่มีหน้าตาน่ารัก ที่พร้อมส่งต่อขนมโฮมเมดนี้ให้ใครคนนั้นของคุณได้รับพร้อมรอยยิ้มกันเถอะค่ะ : )

 

04-2

 

Trick!

สำหรับใครที่อยากมอบเป็นกล่องขนมน่ารักๆ ก็เลือกที่จะจัดลงกล่องขนมสำเร็จรูปได้เลย ซึ่งกล่องขนมน่ารักๆ สีสันสวยงามนั้นก็หาซื้อได้ไม่ยาก มีขายตามร้านเบเกอรี่ทั่วไปเลย

10